Dekaron Online


เทคนิคการเล่น (tecnic) เควส (quest) สกิล (skill) การอัพสกิล (up skills) มอสเตอร์ (monster) ไอเทม (item) ดันเจี้ยน (dungent) การใช้เมนู (menu) การเล่นเบื้องต้น videoการเล่นdekaron ของอาชีพทั้ง 6 คือ Azure Knight , Bagi Warrior, Incar Magician , Segita Hunter , Segnale , Vicious Summoner

This Site (Weblog) Dekaron online have tecnic, quest , skill, howto upskill , Detail monster , Item , Dungent , howto use menu , basic to play , video dekaron and all

2Moons is a free MMORPG video game published by Acclaim under the direction of David Perry. The game is an adaptation of Korean MMORPG Dekaron by GameHi for the North American market, featuring a new story line. Closed beta testing ended March 7th, 2007. The open beta testing phase, which began July 30th, 2007, has experienced several delays. Previously, a commercial launch was planned for the summer of 2007, but due to the open beta delay, Acclaim has been unable to give an official launch date for the game. As stated by David Perry, Acclaim is "the new kid on the block" in the MMORPG market, and they have had many issues to fix while preparing for the open beta launch of the title.

MainMenu
Home ข่าวDekaron
Skills
Quest
เทคนิค

วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ข้อมูลการเล่น Segita Hunter

เจาะลึก Segita Hunter มีดมัจจุราช & เกาทันฑ์พญายม

Segita Hunter
มีดมัจจุราช & เกาทันฑ์พญายม

จัดเป็นอาชีพที่เน้นไปในด้านโจมตีอย่างเดียว ความสามารถและสกิลส่วนใหญ่มีไว้สำหรับทำลายและสนับสนุนตัวเองเท่านั้น จุดเด่นของอาชีพนี้อยู่ที่อาวุธ เพราะสามารถเลือกเล่นได้ทั้งการโจมตีระยะประชิดจากการใช้มีด หรือการใช้อาวุธจำนวนธนู นอกจากนี้ Segita Hunter จัดเป็นอาชีพที่มีความคล่องตัวสูงมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความเร็วในการโจมตี หรือเรื่องของความเร็วในการเคลื่อนที่ ซึ่งอาจจะเร็วชนิดที่คลิกให้โดนตัวก็ยากแล้วด้วยซ้ำ แต่ข้อเสียของอาชีพนี้ก็คือเรื่องของค่าพลังป้องกันและค่า HP ที่ค่อนข้างน้อย ความสามารถของ Segita Hunter ในแต่ละสายจะเป็นอย่างไร และมีแนวทางการเล่นอย่างไรบ้าง ลองมาชมกันดูครับ

แนวทางการอัพค่าสเตตัส
สำหรับแนวทางการอัพค่าสเตตัสนั้นจะมีด้วยกัน 2 แบบตามอาวุธที่ใช้คือธนูกับมีด แต่ละแบบมีแนวทางการอัพดังนี้

อัพสเตตัสแบบสายธนู

• สายธนูเน้นการโจมตี
อัพแบบเน้นการโจมตีล้วนๆ รูปแบบการอัพคือ Dex4 และ Heal1 ซึ่งการอัพค่า Dex จะมีผลทำให้พลังโจมตีกาพภาพระยะไกลรุนแรงขึ้น โอกาสติด Critical มากขึ้น โอกาสป้องกันการโจมตีและความแม่นยำเพิ่มขึ้น ส่วนค่า Heal ก็เพื่อเพิ่มจำนวน HP และพลังป้องกันให้สูงขึ้น และอัพค่า Str ให้ใส่ธนูต่อไปได้ก็พอ

• สายธนูมาตราฐาน
สายนี้จะอัพแบบ Dex3 และ Heal2 ซึ่งจะทำให้มีค่า HP และพลังป้องกันสูงกว่าสายแรก แต่จะมีค่าพลังโจมตีน้อยกว่าพอสมควร สายนี้ถือเป็นการอัพแบบมาตราฐานซึ่งช่วงแรกๆ ผู้เล่นส่วนใหญ่จะเลือกอัพ และเมื่อมีเลเวลสูงขึ้นอาจจะเปลี่ยนไปอัพสายเน้นการโจมตีโดยโฟกัสไปที่ค่า Dex แทนก็แล้วแต่ชอบ

การอัพค่าสเตตัสทั้งสองแบบนี้ถึงจะเห็นว่าแตกต่างกันนิดเดียว แต่หลังจากใส่ไอเทมต่างๆ เข้าไปแล้วจะเริ่มเห็นผลชัดเจนมาก โดยส่วนตัวแล้วช่วงแรกผมแนะนำให้อัพแบบมาตราฐานไปก่อนดีกว่า เพื่อให้ได้ค่า HP สูงขึ้นมาพอทนการโจมตีได้บ้าง แล้วหลังจากนั้นเมื่อเลเวลประมาณ 40-50 ค่อยเปลี่ยนไปอัพสายเน้นโจมตี

แต่นอกจากนี้ยังมีการอัพสเตตัสอีกแบบที่น่าสนใจก็คือการเน้นไปที่ค่า Dex เพียงอย่างเดียว คุณจะได้พลังโจมตีและค่าต่างๆ เพิ่มขึ้นมาเยอะมาก แต่ในทางกลับกันถ้าอัพแบบนี้ตั้งแต่แรกๆ คุณจะเล่นยากมากทีเดียว ดังนั้นใครที่กำลังเล็งจะสร้างนักยิงพันธ์โหดเน้น Dex ล้วนเอาไว้ผมแนะให้เริ่มอัพแบบนี้ในช่วงเลเวลสูงๆ ดีกว่า เพราะพอมี HP พอสมควรและได้ ค่า Guard Rate ที่ได้จาก Dex มาทดแทนการหยุดอัพ Heal ก็คือว่าพอทดแทนกันได้

อัพสเตตัสแบบสายมีด

• สายมีดเน้นการโจมตี
แนวทางการอัพจะเหมือนกับอาชีพโจมตีประชิดอื่นๆ คือการเน้นไปที่ค่า Str เพียงอย่างเดียว และอัพ Dex ขึ้นมาพอใส่ไอเทมได้ เมื่อรวมกับสกิลโจมตีของสายมีดเข้าไปด้วยแล้วทำให้ฆ่ามอนสเตอร์เร็วมาก ในทางกลับกันก็ต้องเสี่ยงกับโอกาสตายจากการถูกโจมตีสูง

• สายมีดมาตราฐาน
การอัพสเตตัสแบบมาตราฐานของสายมีดคือจะเล่นแบบ Str3 Dex2 หรือ Str2 Dex3 การอัพแบบนี้จะทำให้ได้ทั้งด้านการป้องกันและความแม่นยำจาก Dex พร้อมกับพลังโจมตีจาก Str แต่ข้อเสียของสายนี้ก็อยู่ตรงที่ค่า HP และพลังป้องกันน้อยเหมือนกับสายเน้นการโจมตี ทำให้ช่วงแรกของสายนี้อาจต้องเริ่มจากการอัพ Heal เพิ่มขึ้นมาก่อน เพื่อให้เวลาเข้าโจมตีประชิดทนความเสียหายได้มากขึ้น

• สายมีดเน้นพลังป้องกัน
เป็นการอัพค่าสเตตัสโดนเอาพลังโจมตีและความอึด รูปแบบการอัพคือ Str3 Heal2 หรือ Str2 Heal และอัพ Dex ขึ้นมาพอให้สามารถใช้อาวุธได้ สายนี้จะทำให้คุณสามารถยืนสู้กับเป้าหมายได้ดีมากขึ้น และจัดเป็นสายที่ใช้เล่นใน PVP ได้ดีด้วย

สำหรับสายมีดค่าสเตตัสหลักที่แตกต่างจากสายธนูก็คือเป็นสายนี้ต้องการ Str เพื่อทำให้พลังโจมตีมากขึ้น แต่การนำไปใช้เล่นจริงนั้นการจะอัพเพียงแค่ Str มาอย่างเดียวไม่ง่ายเลย ช่วงแรกๆ ของการเล่นผมแนะนำให้เริ่มต้นแบบสายเน้นพลังป้องกันดีกว่า โดยอัพ Str และ Heal คู่กันไปก่อน เพราะยังไงช่วงแรกก็คงไม่มีปัญหาเรื่องโจมตีพลาดเป้า และพอได้สกิลโจมตีแรงๆ ของสายมีดมาไว้ใช้สักอันก็สบายแล้ว หลังจากนั้นเมื่อเลเวลเริ่มสูงขึ้นค่อยเปลี่ยนมาอัพค่า Dex หรือ Str เพื่อเน้นด้านการโจมตีต่อไป

แนวทางการเล่น Segita Hunter

•การเล่นสายมีด
ถึงจะบอกว่า Segita Hunter นั้นมีสองแนวทางการเล่นคือการใช้มีดและการใช้ธนู แต่ควมจริงแล้วการใช้มีดเป็นหลักไม่ได้เป็นขีดสุดของอาชีพนี้ โดยเราสามารถดูได้ง่ายๆ จากสกิลที่มี ซึ่งหลังจากเลเวลประมาณ 50 ก็จะเหลือสกิลให้อัพได้แค่ Dead Spin อย่างเดียวเท่านั้น แต่สิ่งที่ทำให้สายมีดเก่งมากก็คือเรื่องของความรุนแรงสกิล ซึ่งถ้าเราเทียบความเสียหายรวมกับสกิลอื่นๆ ในเลเวลเท่ากันแล้ว สายมีดจัดได้ว่าเป็นอาชีพที่มีสกิลโจมตีแรงที่สุด แต่ Dead Spin เลเวลสุดท้ายจะอัพได้ตอนเลเวล 112 ซึ่งถือว่ามีให้อัพไม่มาก ทำให้เราไม่ค่อยจะได้เห็น Segita Hunter เลเวลสูงๆ ถือมีดสักเท่าไหร่

สกิลของสายมีดคือประเภท Combat ซึ่งจะมีให้เลือกอัพเพียง 5 สกิลเท่านั้นเอง ดังนั้นไม่ต้องสงสัยเลยว่าต้องเลือกอัพสกิลไหน เพราะเราสามารถอัพทั้งหมดออกมาใช้งานตามเลเวลได้สบายๆ แล้วก็อัพสกิลในกลุ่มของ Hunter มาสนับสนุนต่อ เช่น สกิล Wind Moving เพื่อเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ และ Cure Wounds เพื่อเร่งอัตราการฟื้นฟูค่า HP ของตัวเองขึ้น ส่วนสกิลเพิ่มความเร็วโจมตีอย่าง Speed นั้นมีดไม่สามารถใช้งานได้ และ Terrace Magic เพิ่มค่า Max HP แต่ลดพลังโล่ PK เวลาเก็บเลเวลสกิลพวกนี้จะช่วยได้มากทีเดียว

• การเล่นสายธนู
การโจมตีด้วยธนูนอกจากจะเป็นการโจมตีระยะไกลแล้ว เวลายิงยังมีผลทำให้เป้าหมายหยุดชะงักหรือถอยหลังไปด้วย (การโจมตีธรรมดา) หลักในการเล่นสายธนูเราต้องเริ่มจากการตัดสินใจว่าจะใช้อาวุธประเภทไหนระหว่าง Bow และ Crossbow เพราะทั้งสองอาวุธนี้มีความสามารถและสกิลที่ใช้งานได้เฉพาะทางแตกต่างกันออกไป โดยแต่ละชนิดมีความสามารถดังนี้

Bow คันธนู
อาวุธชนิดนี้จะมีพลังโจมตีไม่สูงมาก เปรียบเทียบจากธนูเลเวล 105 โจมตี 1004~1104 แต่ความต้องการของอาวุธจะไม่ค่อยใช้ค่า Str มากมัก โดยจะเน้นไปที่ค่า Dex เป็นหลัก

Crossbow หน้าไม้
พลังโจมตีธรรมดารุนแรงมาก ธนูเลเวล 105 โจมตี 1472~1693 เลยทีเดียว แต่อาวุธชิดนี้ต้องการค่า Str ในการใช้งานเยอะกว่า Bow พอสมควร

อันไหนดีกว่ากัน?
จากการเปรียบเทียบแล้วถ้าเป็นการโจมตีธรรมดายังไง Crossbow ก็กินขาด ยิ่งเป็นอาวุธที่เลเวลสูงกว่านี้ความต่างก็จะยิ่งมากขึ้นไปอีก แต่สิ่งที่ Bow มีดีกว่า Crossbow ก็คือเรื่องของสกิล ถ้านับไปถึงระยะยาวโดยรวมความเสียหายจากสกิลโจมตีเฉพาะทางต่างๆ แล้ว Bow จะมีความรุนแรงมากกว่าเยอะทีเดียว ดังตัวอย่างสกิลสุดท้ายของแต่ละอันนี้

สกิล Fiore Novas (Bow) ความรุนแรง 3,844x4 = 15,376
สกิล Demolition Bomb (Crossbow) ความรุนแรง 3885 + 4006 + 4092 = 1,1938

ผลต่างของความรุนแรงสกิลทั้งคู่มากถึง 3,438 หน่วย และถึงจะรวมพลังโจมตีจากไอเทมเข้าไปด้วยแล้ว ยังไง Bow ก็ยังคงมากกว่าอยู่ดี เมื่อรวมกับเรื่องของการต้องอัพค่า Str ของ Crossbow ด้วยแล้ว นี้ก็อาจเป็นสาเหตุที่ว่าทำไมผู้เล่นส่วนใหญ่ถึงเลือกใช้ Bow มากกว่า Crossbow

จะมาด่วนตัดสินใจว่าจะถือ Bow เลยก็ยังไม่ได้นะครับ เพราะถึงแม้ภาพรวมของความรุนแรงสกิล Bow จะมากกว่า Cross Bow จริง ในทางการกลับกันถ้าเป็นสกิลโจมตีอื่นๆ ที่ใช้ได้ทั้ง Bow และ Crossbow แล้วละก็ ความเสียหายจากการโจมตีด้วย Crossbow ก็จะมากกว่า Bow เช่นกัน

สรุปได้ว่าถ้าเป็นช่วงแรกๆ แล้วละก็การใช้ Crossbow จะสามารถสร้างความเสียหายรวมได้มากกว่า Bow แต่เมื่อเข้าสู่ช่วงเลเวลสูงๆ และเริ่มได้สกิลแรงๆ มาครบมือแล้ว Bow ดูจะได้เปรียบอยู่มาก ดังนั้นผู้เล่นบางคนที่มีเลเวลสูงๆ จึงมีการเล่นแบบผสมผสานระหว่างการใช้ Bow และ Crossbow ไปพร้อมกัน โดยการกดสลับอาวุธใช้งานเพื่อโจมตี ซึ่งอาจจะได้เห็นบ่อยๆ เวลา PVP ครับ

สกิลของ Segita Hunter สายธนู
สกิลโจมตีของทั้ง Bow และ Crossbow จะมีด้วยกันทั้งหมด 4 สกิล แต่สกิลที่มีผลเป็นกลุ่มสาย Bow จะได้ออกมาก่อนคือ Triangle Shot ในเลเวล 36 ส่วน Crossbow จะได้สกิลกลุ่มจาก Demolition Bomb ตอนเลเวล 90 เลย ถ้าถามว่าการได้สกิลโจมตีกลุ่มมาก่อนของ Bow จะทำให้ได้เปรียบ Crossbow หรือไม่ ก็อยากให้ลองดูที่ Cooldown สกิลที่ค่อนข้างนาน บางทีถ้าคุณวิ่งลากยิงคนเดียว ผมว่าสู้อัดสกิลฆ่าตรงๆ ทีละตัวจะเร็วกว่า แต่ถ้ามีปาร์ตี้ลากสนับสนุนก็อีกเรื่อง ส่วนสกิลติดตัวนอกจาก Mastery แล้วก็อย่าลืมสกิล Critical Fire ที่เพิ่มโอกาสติด Critical ด้วย

สำหรับเรื่องของสกิลร่วมที่ใช้งานได้ทั้ง Bow และ Crossbow มีหลายอันน่าสนใจมาก สกิลแนะนำ เช่น Multiple Shot ที่ถือเป็นการโจมตีแบบกลุ่มเหมือนกัน ต่อมาคือ Vulnerable Shot นอกจากความรุนแรงจะสูงยังมีผลทำให้พลังป้องกันของเป้าหมายลดลง 50% ด้วย ต่อมาคือ Wonder Firing ที่ยิงร่ายยิงเร็วและเป็นสกิลโจมตีกลุ่มอีกอัน และปิดท้ายด้วย Crow Wings เป็นสกิลที่มีความรุนแรงสูงมาก โดยเลเวลสุดท้ายรุนแรงรวม 12,719 หน่วยเลย

นอกจากนี้ยังมีสกิลที่แบ่งออกไปตามธาตุหรือประเภทธาตุต่างๆ ความเสียหายของสกิลเป็นแบบครั้งเดียวและค่อนข้างสูง แต่ไม่จำเป็นต้องไปอัพทุกสกิล เลือกเฉพาะสกิลที่จำเป็นก็พอ เพราะว่าสกิลโจมตีจากสายธนูของเราก็มีอยู่แล้ว สกิลแนะนำอื่น เช่น Ice Arrow ที่ทำให้เป้าหมายเคลื่อนที่ช้าลงหลายวินาที สร้างความได้เปรียบให้เรายิงฟรีไปได้อีกหลายดอก ต่อมา Explosion สกิลโจมตีกลุ่มอีกหนึ่งอันแต่ต้องให้เป้าหมายเข้ามาใกล้หน่อย

ในส่วนของสกิล Hunter นั้น Wind Moving คือสกิลที่ต้องอัพแน่ๆ อยู่แล้ว และตามด้วยสกิล Speed ซึ่งสกิลนี้จะช่วยเพิ่มความเร็วโจมตีขึ้นมามากทีเดียว ถึงแม้จะต้องเสียความเร็วในการเคลื่อนที่ไป และถ้ามี Wind Moving ก็พอจะทดแทนกันได้ ต่อมาคือสกิล Cure Wounds เร่งการฟื้นฟู HP และ Terrace Magic เพิ่มค่า Max HP ถึงแม้จะลดค่าพลังโล่ PK (หลอดเขียว) แต่ถ้าใช้เก็บเลเวลกับมอนสเตอร์ธรรมดาก็ไม่มีปัญหา

แนวทางการเล่นเพิ่มเติม
ผู้เล่นหลายคนเลือกจะเล่นสายมีดก่อนในช่วงแรกๆ เพราะสกิลของมีดนั้นโจมตีค่อนข้างแรงทำให้เก็บเลเวลได้เร็ว และจึงรีเซ็ตเปลี่ยนมาเล่นสายธนูตอนหลัง ก็คือเป็นอีกเทคนิคหนึ่งที่น่าสนใจมากทีเดียว

ที่มา http://game.online-station.net/dekaron

0 เพิ่มความคิดเห็น: