Dekaron Online


เทคนิคการเล่น (tecnic) เควส (quest) สกิล (skill) การอัพสกิล (up skills) มอสเตอร์ (monster) ไอเทม (item) ดันเจี้ยน (dungent) การใช้เมนู (menu) การเล่นเบื้องต้น videoการเล่นdekaron ของอาชีพทั้ง 6 คือ Azure Knight , Bagi Warrior, Incar Magician , Segita Hunter , Segnale , Vicious Summoner

This Site (Weblog) Dekaron online have tecnic, quest , skill, howto upskill , Detail monster , Item , Dungent , howto use menu , basic to play , video dekaron and all

2Moons is a free MMORPG video game published by Acclaim under the direction of David Perry. The game is an adaptation of Korean MMORPG Dekaron by GameHi for the North American market, featuring a new story line. Closed beta testing ended March 7th, 2007. The open beta testing phase, which began July 30th, 2007, has experienced several delays. Previously, a commercial launch was planned for the summer of 2007, but due to the open beta delay, Acclaim has been unable to give an official launch date for the game. As stated by David Perry, Acclaim is "the new kid on the block" in the MMORPG market, and they have had many issues to fix while preparing for the open beta launch of the title.

MainMenu
Home ข่าวDekaron
Skills
Quest
เทคนิค

วันพุธที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

Azure Knight มหาเทพสงคราม

Azure Knight มหาเทพสงคราม



สำหรับ Azure Knight จัดเป็นอาชีพที่ค่อนข้างได้รับความนิยมจากผู้เล่นมากทีเดียว เพราะไม่ว่าเรื่องของความอึดและความรุนแรงในการโจมตี อาชีพนี้ก็ทำได้ดีไม่น้อยหน้าอาชีพอื่นเลย ความหลากหลายของการเล่น Azure Knight อยู่ที่ประเภทของอาวุธ ถ้าเลือกใช้อาวุธชิ้นไหนก็ต้องอัพสกิลออกมาสนับสนุนอาวุธชิ้นนั้นไป นั่นหมายความว่าผู้เล่น Azure Knight ต้องตัดสินใจสายของคุณตั้งแต่เริ่มต้นเลย

ความสามารถของอาวุธแต่ละชนิด
การจะเริ่มต้นอาชีพนี้คงต้องพามาแนะนำให้รู้จักกันก่อนว่าอาวุธแต่ละชิ้นที่ Azure Knight ใส่ได้นั้นมีความสามารถและภาพรวมของสกิลแตกต่างกันอย่างไร

- ดาบ (Sword)
ในบรรดาอาวุธทั้ง 3 ประเภท ดาบคืออาวุธที่มีพลังโจมตีต่ำที่สุด แต่ข้อดีของดาบก็คือค่า Damage ต่ำสุดและสูงสุดนั้นไม่ต่างกันมาก ทำให้ความเสียหายที่ออกมาค่อนข้างคงที่ ความเร็วในการโจมตีค่อนข้างสูง การใช้งานดาบเราต้องมีค่า DEX ที่สูงกว่าอาวุธชิ้นอื่นมากทีเดียว นั้นทำให้ในระดับเดียวกันความเสียหายรวมของดาบจึงต่ำว่าอาวุธชิ้นอื่นที่อัพ STR เพิ่มโจมตีออกมาได้เต็มที่กว่า แต่ข้อดีก็คือการอัพค่า DEX จะช่วยเสริมให้ความแม่นยำในการโจมตีและโอกาส Guard มากขึ้น ทำให้การใช้อาวุธชิ้นนี้โดดเด่นทั้งด้านป้องกันและการโจมตี

• ขวาน (Axe)
เป็นอาวุธที่ได้รับความนิยมค่อนข้างมาก เพราะในบรรดาทั้ง 3 ชนิดนั้น ขวานคือาวุธที่มีค่า Damage สูงที่สุด ซึ่งแค่พลังโจมตีขั้นต่ำของขวานก็อาจจะมากกว่าพลังโจมตีสงสุดของดาบแล้ว แต่ความเสียหายที่ทำได้ไม่คงที่เท่าไหร่ การใช้งานขวานจะเรียกค่า STR เยอะมาก แต่ใช้ค่า DEX ต่ำ การต้องอัพค่า STR ที่สูงทำให้เมื่อรวมกับพลังโจมตีของตัวอาวุธเข้าไปด้วยแล้ว ความรุนแรงยิ่งสูงมากขึ้นไปอีก แต่ต้องแลกกับความแม่นยำในการโจมตีที่ต่ำมาก การสู้กับศัตรูเลเวลสูงๆ ก็มีโอกาสพลาดเป้าบ่อยตามไปด้วย ความเร็วในการโจมตีต่ำ ทำให้การเล่นส่วนใหญ่เน้นอัดสกิลมากกว่าการโจมตีธรรมดา

•ลูกตุ้ม (Mace)
เป็นอาวุธที่ไม่ค่อยได้รับความนิยมจากผู้เล่นเท่าไหร่นัก ค่าพลังโจมตีของลูกตุ้มนั้นจะมีขั้นต่ำที่สูงมาก แต่ขั้นสูงก็ยังน้อยกกว่าขวานอยู่ และการเรียกใช้ค่าสเตตัสก็ยังเป็นแบบกลางๆ คือใช้ทั้งค่า STR ต่ำกว่าขวานและ DEX น้อยกว่าดาบ ความเร็วโจมตีไม่สูงมาก ถึงแม้ว่ามันจะเป็นสายที่สมดุลทั้งความเสียหายและความเร็วโจมตี แต่ผู้เล่นส่วนใหญ่ที่ต้องการความแน่นอนเลือกไปใช้ดาบ และต้องการความรุนแรงเลือกไปใช้ขวานมากกว่าใช้ลูกตุ้มที่ครึ่งๆ กลางๆ

ทั้ง 3 อาวุธที่กล่าวมานี้คือภาพรวมหลักของอาวุธ Azure Knight ที่ผู้เล่นต้องเลือกว่าจะใช้ความโดดเด่นในจุดไหนของมัน แต่การตัดสินใจเลือกนั้นผู้เล่นต้องมองไปถึงการอัพสเตตัสและความสามารถของสกิลแต่ละสายด้วย นอกจากนี้อาวุธแต่ละชนิดก็มีแบบประเภทสองมือ (Two-Hand) แบบ Dual (อาวุธคู่) และการใช้คู่กับโล่



การอัพค่าสเตตัส
การอัพค่าสเตตัสของ Azure Knight นั้นส่วนใหญ่จะเน้นไปที่ค่า STR เป็นสำคัญ เพราะความสามารถพื้นฐานของอาชีพนี้ได้ทางด้านอึดอยู่แล้ว และยังมีสกิลสนับสนุนอื่นอีกมาก แนวทางการอัพแต่ละแบบมีดังนี้

• สายเน้นการโจมตี
สายนี้จะเน้นการอัพแบบเน้นโจมตีเป็นหลัก โดยอัพ STR4 Heal1 และอัพ DEX ตามอาวุธที่เลือกใช้ แต่ถ้าเลือกใช้ดาบอาจจะต้องเปลี่ยนแปลงการอัพมาช่วงมาให้ค่า DEX เพราะดาบจะต้องการค่า DEX มากกว่าอาวุธอื่น สายนี้จะโจมตีได้รุนแรงมาก เหมาะกับการเล่นแบบอาวุธใหญ่และอาวุธคู่ แต่ก็ต้องแลกกับพลังป้องกันที่น้อยและค่า HP ต่ำมากเช่นกัน

• สายมาตราฐาน
สายนี้ถือเป็นการอัพแบบทั่วไปที่ผู้เล่นส่วนใหญ่เลือก คือ STR3 Heal2 และอัพ DEX ตามอาวุธที่เลือกใช้ ทำให้ได้ทั้งพลังป้องกันและพลังโจมตีขึ้นมามากพอสมควร จัดเป็นการอัพที่จะทำให้การเล่นสมดุลและง่ายที่สุด ซ้ำยังเหมาะกับการเล่นทุกสายอาวุธไม่ว่าจะเป็นอาวุธใหญ่ อาวุธคู่ หรือโล่

• สายเน้นความอึด
สายนี้จะอัพแบบเน้นค่า Heal เป็นหลักคือ STR2 Heal3 เพื่อเอาค่า HP สูงๆ มาไว้เสริมความอึดทำให้เป็นตัวชนที่ดีได้ แต่แนะนำว่ายังไงๆ ก็ควรจะอัพค่า STR เอาไว้บ้าง เพื่อให้พอโจมตีได้ หรือจะเปลี่ยนจากการเน้นค่า STR มาเป็นเน้นค่า DEX เพื่อเอาอัตราการ Guard ก็ได้ การอัพแบบนี้จะเหมาะกับสายโล่มากที่สุด

ช่วงแรกผมแนะนำให้เลือกอัพแบบมาตราฐานไปก่อนสักระยะ พอเริ่มอัพสกิลโจมตีแรงๆ ออกมาได้เลเวลประมาณ 50 แล้วค่อยไปเน้นอัพแบบโจมตีก็ได้ แต่ถ้าใครที่ต้องการอัพค่าสเตตัสเพื่อเน้นการเล่น PVP แนะนำให้เลือกอัพแบบสายเน้นความอึด โดยพยายามเน้นที่ค่า Heal เพราะอาชีพนี้จำเป็นต้องเข้าประชิดและต้องยืนแรกกับศัตรูตรงๆ ดังนั้นถ้าไม่อึดจริงๆ กว่าจะร่ายอัดสกิลได้แต่ละครั้งก็คงตายก่อนแล้ว



ความสามารถของสกิลแต่ละสาย
อย่างที่บอกไปแล้วว่าสกิลของ Azure Knight นั้นมีออกมารองรับการเล่นของอาวุธแต่ละชนิด โดยรูปแบบความสามารถของสกิลก็ไม่เหมือนกัน อาวุธแต่ละแบบมีภาพรวมของสกิลดังต่อไปนี้

• สกิลของสายดาบ (Sword)
ถึงแม้ค่า Damage ธรรมดาของมันจะไม่สูงเหมือนอาวุธชิ้นอื่น แต่จุดเด่นของมันก็คือความรุนแรงของสกิลที่ค่อนข้างสูงมาก ดังนั้นมันจึงทดแทนเรื่องความรุนแรงของตัวอาวุธได้เป็นอย่างดี และนอกจากนี้มันยังมีสกิลอย่าง Sword Defense ที่ช่วยเพิ่มพลังป้องกันและอัตราการ Block การโจมตีด้วย แต่สกิลที่โจมตีแรงๆ ที่เป็นจุดเด่นของดาบต้องใช้เลเวลค่อนข้างสูง ทำให้ดาบจัดเป็นอาวุธที่โดดเด่นในช่วงท้ายมากว่าช่วงแรก

• สกิลของสายขวาน (Axe)
ความเสียหายโดยรวมสกิลขวานถึงแม้จะน้อยกว่าสกิลของดาบ แต่ด้วยพลังโจมตีที่รุนแรงทำให้โดดเด่นในช่วงแรกมากและทดแทนในส่วนของสกิลได้ ในกลุ่มการเล่นแบบ PVP แล้วขวานถือเป็นอาวุธที่ถูกมองว่าน่ากลัวมาก เพราะสกิลของมันนอกจากจะสร้างความเสียหายได้ดีแล้วยังมีโอกาสลดความสามารถของศัตรูลงได้ อย่าง Achilles' Tendon ที่มีโอกาสลดความเร็วในการเคลื่อนที่ และ Wrist Chop ที่มีโอกาสทำให้ศัตรูโจมตีไม่ได้ช่วงขณะ สิ่งเหล่านี้ถือเป็นแรงดึงดูดที่ทำให้ผู้เล่นหันมาใช้ขวานเลยละครับ ในช่วงท้ายด้วยค่า DEX ที่น้อยอาจทำให้การโจมตีธรรมดาไม่โดดเด่นเท่าไหร่นัก

• สกิลของสายลูกตุ้ม (Mace)
ความรุนแรงของสกิลอยู่ในระดับกลางๆ โดยช่วงแรกจะคล้ายกับขวานคือมีสกิลโจมตีแรงๆ ให้ใช้งานดี แต่ในช่วงท้ายความเสียหายของมันถือว่าไม่มากเท่าไหร่ จุดเด่นของลูกตุ้มความจริงแล้วไม่ใช่ที่ค่า Damage แต่คือการลดความสามารถของเป้าหมายอย่างเช่นการลดพลังป้องกัน และที่น่าสนใจก็คือการทำให้เป้าหมายติด Stun ชั่วขณะทั้งจากสกิล Heavy Blow และ Solar Evil ทำให้ในด้านป้องกันมันจึงไม่น้อยหน้าไปกว่าดาบ และในด้านการโจมตีถึงจะไม่รุนแรง แต่การทำให้เป้าหมายติด Stun จึงถือเป็นการสร้างข้อได้เปรียบที่ดีมาก

• สกิลของสายอาวุธคู่ (Dual Mastery)
มันคือการใส่อาวุธเข้าไปทั้งสองข้าง ซึ่งก็ขึ้นกับว่าเราจะเลือกใช้อาวุธคู่ชิ้นไหน เพราะจะได้ความโดดเด่นไปตามอาวุธที่เลือกนั้นๆ สกิลของสายนี้จะเป็นไปในด้านการโจมตีเป็นหลัก เรียกได้ว่าระดมฟันอย่างเดียวโดยไม่สนใจเรื่องลดความสามารถของเป้าหมายอะไรเลย และถึงแม้ความรุนแรงสกิลจะไม่สูงมากแต่ส่วนใหญ่เป็นสกิลที่โจมตีแบบกลุ่ม และการร่ายสกิลโจมตีที่รวดเร็ว ทำให้ภาพรวมในการเล่นและการเก็บเลเวลของสายนี้ค่อนข้างง่ายทีเดียว

• อาวุธใหญ่สองมือ (Two-Hand)
เป็นอาวุธใหญ่สองมือซึ่งทั้งดาบ ลูกตุ้ม และขวาน ก็จะมีให้เลือกใช้ทั้งนั้น การโจมตีของสายนี้ถือว่าน่ากลัวมาก เพราะสกิลส่วนใหญ่โจมตีได้รุนแรงมากทั้งนั้น โดยเฉพาะสกิล Genocide ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นสกิลที่รุนแรงที่สุดของ Azure Knight เลยทีเดียว

• สกิลของสายโล่ (Shield)
ถึงจะบอกว่ามันไม่ใช่อาวุธ แต่ก็มีสกิลที่ทำให้การใช้โล่สามารถสร้างความเสียหายได้เหมือนกัน ความรุนแรงของสกิลก็แรงไม่แพ้สกิลจากพวกอาวุธต่างๆ เลยเหมือนกัน และมีสกิลที่ช่วยเพิ่มพลังป้องกันหรือสกิลโจมตีเป็นกลุ่มด้วย แต่ข้อเสียคือแต่ละสกิลมักจะใช้ระยะเวลาร่ายก่อนโจมตีนานไปนิด

• สกิลกลุ่ม Passive
สกิลกลุ่มนี้ไม่ว่าคุณจะเล่นสายไหนก็สามารถเลือกอัพออกมาใช้งานได้ทั้งนั้น ส่วนใหญ่เป็นสกิลเชิงสนับสนุนเพิ่มความสามารถ อย่างการเพิ่มค่า HP เพิ่มความเร็วโจมตี เพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ และมีสกิลโจมตีแรงๆ มาให้ใช้เหมือนกัน ดังนั้นช่วงแรกนอกจากเราจะอัพสกิลจากสายอาวุธได้แล้ว ยังสามารถเลือกอัพสกิลจากกลุ่ม Passive ช่วยในการเล่นได้ด้วย ในช่วงท้ายสายนี้จะมีสกิลโจมตีกลุ่มให้เรา 2 สกิลคือ Soul Knight และ Divide Sphere ซึ่งความเสียหายค่อนข้างสูงทีเดียว



แนวทางการเล่น Azure Knight
ต้องขอพูดถึงสกิลกลุ่ม Passive ก่อนว่าไม่ว่าคุณจะเล่นอาชีพสายไหนก็ควรจะอัพไว้ใช้งาน เพราะจะช่วยให้การเล่นเป็นไปได้ง่ายขึ้น เริ่มตั้งแต่ Strength, Wind Rush, Attack Acceleration, Strengthen Health และสกิลโจมตีต่างๆ ก็ควรจะเลือกอัพไว้ใช้งานคู่ไปกับสกิลโจมตีของสายอาวุธด้วย

• สายอาวุธคู่
การใช้อาวุธคู่สิ่งที่เราจะได้เพิ่มขึ้นมาก็คือความรุนแรงและความต่อเนื่องในการโจมตี แต่ก็มีข้อเสียตรงที่ความสามารถในด้านการป้องกันที่ค่อนข้างต่ำ จุดเด่นของสายนี้คือการโจมตีที่รวดเร็วทั้งแบบเดี่ยวและกลุ่ม ทำให้โดยส่วนใหญ่แล้วผู้เล่นมักจะเลือกใช้ขวานคู่ เพราะจะได้พลังโจมตีมากที่สุด เมื่อรวมสกิลโจมตีแบบกลุ่มจึงทำให้เก็บเลเวลง่ายมาก แต่ในทางกลับกันถ้าเลือกใช้ดาบคู่ จะเป็นสายที่ระดมโจมตีได้ดุเดือดมากทีเดียว ส่วนลูกตุ้มไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าไหร่นัก

การเล่นช่วงแรกอาจจะยากสักหน่อย เพราะสกิลของอาวุธคู่จะเริ่มอัพได้ในช่วงเลเวลประมาณ 20 ขึ้นไป ดังนั้นช่วงแรกต้องใช้สกิลกลุ่ม Passive ทดแทนไปก่อน เพราะอย่างน้อยก็พอมีสกิลโจมตีให้ใช้ได้บ้าง และเป็นการอัพเพื่อเปิดทางผ่านไปสู่สกิล Passive อันอื่นด้วย ทนนิดเดียวแล้วพออัพสกิลโจมตีทั้งในกลุ่ม Master และ Support ออกมาได้ก็เก็บเลเวลสบายแล้วละครับ

• สายโล่
มันคือการใช้อาวุธหนึ่งข้างและอีกข้างหนึ่งถือโล่ สายนี้ต้องยกนิ้วให้กับความอึดที่เรียกได้ว่าสูงจนน่ากลัว แต่ภาพความในด้านการโจมตีคือว่าไม่โดนเด่นหรือรุนแรงอะไรเท่ากับสายอื่น ถึงแม้จะสามารถใช้ได้ทั้งสกิลของอาวุธและโล่ก็ตามไปพร้อมกันก็ตาม ส่วนใหญ่มักจะได้รับหน้าที่เป็นตัวชนเข้าให้กับทีม โดยเฉพาะการล่าบอส รูปแบบการโจมตีของสายนี้คุณอยากให้เป็นอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับอาวุธที่เลือกใช้ดังนี้

เลือกใช้ดาบและโล่ : คุณจะโจมตีได้เร็ว ถึงจะไม่รุนแรงมาก แต่ความสามารถในการป้องกันสูงมากทั้งค่า Guard และ Block จะเพิ่มขึ้นมาเยอะมาก จัดเป็นตัวชนที่ดีที่สุด
เลือกใช้ขวานและโล่ : คุณจะได้ความรุนแรงในการโจมตีสูงมากที่สุด แต่ในทางกลับกันด้านป้องกันก็ต่ำที่สุดด้วย ยิ่งการอัพค่า DEX น้อยทำให้อัตราการ Guard ต่ำมาก
เลือกใช้ลูกตุ้มและโล่ : เป็นคู่ที่เรียกได้ว่าสามารถ Stun เป้าหมายได้แบบต่อเนื่องสุดทั้งสกิลจากลูกตุ้มและโล่ แต่ต้องแลกกับอัตราป้องกันที่ไม่สูงนักและพลังโจมตีที่ไม่รุนแรงเท่าไหร่

การเล่นในช่วงแรกไม่มีปัญหามากเท่าไหร่ เพราะมีสกิลโจมตีตามสายของอาวุธมาใช้งานอยู่แล้ว เลเวล 16 ก็สามารถอัพ Shield Mastery มาเพิ่มป้องกันได้ แต่สกิลอันต่อไปของโล่ต้องรอจนเลเวล 29 ดังนั้นต้องหันไปพึ่งพาสกิลจาก Passive มาช่วยทดแทนไปก่อนเช่นกัน

• สายอาวุธใหญ่สองมือ
ด้วยความที่การใช้อาวุธสองมือจึงมีพลังโจมตีสูงทำให้สายนี้ถูกมองว่าโจมตีได้รุนแรงที่สุด และเป็นสายที่มีความสามารถในด้านป้องกันไม่น้อยทีเดียว แต่ในทางกลับกันความเร็วในการโจมตีที่ช้า และการร่ายสกิลที่นานก็เป็นข้อเสียของสายนี้ที่ต้องระวังเอาไว้ด้วย จุดเด่นที่ได้จากอาวุธที่เลือกใช้มีดังต่อไปนี้

ดาบใหญ่ (Great Sword) : เป็นสายที่โดดเด่นในเรื่องการโจมตีด้วยสกิลมาก แต่การโจมตีธรรมดาจะไม่รุนแรงเท่าไหร่ ในด้านการป้องกันคือว่าเยี่ยมที่สุดเพราะสามารถใช้สกิลของสายดาบที่เพิ่มพลังป้องกันได้มันจึงค่อนข้างได้รับความนิยมมากทีเดียว
ขวานใหญ่ (Great Axe) : เป็นสายที่เรียกได้ว่าเน้นโจมตีแบบสุดๆ ทั้งการโจมตีธรรมดาและสกิล ถึงจะมีปัญหาเรื่องพลังป้องกันต่ำและความแม่นยำในการโจมตีบ้างก็ตาม
ลูกตุ้มใหญ่ (Great Mace) : หลายคนมองว่านี้เป็นสายที่เก่ง PVP มาก เพราะจะได้สกิล Stun จากลูกตุ้ม และได้สกิลโจมตีที่แรงที่สุดอย่าง Genocide แต่ก็ไม่ค่อยได้รับความนิยมมากเท่าไหร่ เพราะเป็นสายที่เล่นยาก ทั้งเรื่องของสกิลโจมตีแรงๆ ที่มีไม่เท่ากับอาวุธอื่น ถึงจะทำให้ติด Stun ได้แต่ก็เก็บเลเวลช้าเหมือนกัน

อาวุธใหญ่ทั้ง 3 ประเภทนั้นภาพรวมของมันก็ยังคงเหมือนกับอาวุธมือเดียวธรรมดาที่นำเสนอไปในตอนต้น แต่อาวุธกลุ่มนี้จะแตกต่างกันตรงความรุนแรงในการโจมตีและอัตราการ Block ที่สูงมาก ยกตัวอย่างอาวุธประเภทขวานเลเวล 105 ถ้าเป็นมือเดียวพลังโจมตีคือ 754~920 ส่วนขวานใหญ่ 996~1325 แนวทางการตัดสินใจเลือกอาวุธสำหรับเล่นสายอาวุธใหญ่ ผู้เล่นต้องมองไปถึงสกิลตามสายในกลุ่ม Master ด้วย อย่างเช่น ดาบที่มีสกิลโจมตีรุนแรงอยู่แล้ว เมื่อรวมกับ Genocide ก็เท่ากับว่าเป็นสายที่เน้นด้านสกิลมากเป็นต้น



เพิ่มเติมแนวทางการเล่น
สำหรับแนวทางการเล่น Azure Knight ที่ได้รับความนิยมในต่างประเทศมากก็คือการเล่นแบบผสมสองสาย โดยการกดสลับอาวุธในระหว่างเล่น จัดเป็นการเล่นที่เก่งทั้งเก็บเลเวลและ PVP มาก ที่พบบ่อยๆ จะเล่นแบบสายอาวุธใหญ่สองมือเป็นหลักแล้วมีสายโล่เป็นรอง ส่วนสายอาวุธสองมือมักจะเล่นเดี่ยวและอัพสกิลโจมตีกลุ่มของ Passive มาใช้คู่มากกว่าการข้ามสาย ซึ่งทำให้เป็นสายที่เก็บเลเวลแบบลากได้ดีมากทีเดียว

ในการเก็บเลเวลแบบลากนั้น โดยส่วนใหญ่แล้วถึงการใช้โล่จะอึด แต่ก็ไม่ได้รับความนิยมในการลาก เพราะเวลาที่สามารถ Block การโจมตีได้ตัวละครจะชะงัก ทำให้การลากสะดุด ดังนั้นส่วนใหญ่ผู้เล่นจึงมักใช้อาวุธคู่ในการลาก ซึ่งจัดเป็นสายที่อัตราการ Block ต่ำที่สุดลากมากกว่า

Credit : Os

0 เพิ่มความคิดเห็น: