Dekaron Online


เทคนิคการเล่น (tecnic) เควส (quest) สกิล (skill) การอัพสกิล (up skills) มอสเตอร์ (monster) ไอเทม (item) ดันเจี้ยน (dungent) การใช้เมนู (menu) การเล่นเบื้องต้น videoการเล่นdekaron ของอาชีพทั้ง 6 คือ Azure Knight , Bagi Warrior, Incar Magician , Segita Hunter , Segnale , Vicious Summoner

This Site (Weblog) Dekaron online have tecnic, quest , skill, howto upskill , Detail monster , Item , Dungent , howto use menu , basic to play , video dekaron and all

2Moons is a free MMORPG video game published by Acclaim under the direction of David Perry. The game is an adaptation of Korean MMORPG Dekaron by GameHi for the North American market, featuring a new story line. Closed beta testing ended March 7th, 2007. The open beta testing phase, which began July 30th, 2007, has experienced several delays. Previously, a commercial launch was planned for the summer of 2007, but due to the open beta delay, Acclaim has been unable to give an official launch date for the game. As stated by David Perry, Acclaim is "the new kid on the block" in the MMORPG market, and they have had many issues to fix while preparing for the open beta launch of the title.

MainMenu
Home ข่าวDekaron
Skills
Quest
เทคนิค

วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

การเก็บเลเวลแบบไวเมื่อเลเวล34

ปั๊มเวลไว ต้องไป Nunvice Shrine

เก็บเลเวลช่วงแรกก็ไม่ยากอย่างที่คิด ฆ่ามอนสเตอร์รอบเมืองไล่ไปต่อเนื่องตามเลเวลมอนสเตอร์ ประมาณว่าเห็นมอนสเตอร์ชื่อขาวก็วิ่งเข้าใส่ เควสต์ที่ต้องทำจริงๆ ก็มี Novice Dungeon ตอนเลเวล 12 – 20 นอกนั้นส่วนใหญ่จะทำก็ได้ ไม่ทำก็ได้ พอเก็บเลเวลมาถึงช่วง 30 กว่า ต้องใช้เวลาร่วม 1 ชั่วโมงกว่าจะได้สัก 1 เลเวล แต่พอเลเวล 34 จะสามารถเลเวลอัพ 1 เลเวลได้โดยไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ด้วยดันเจี้ยนเลเวล 34 ที่ชื่อว่า Nunvice Shirine

ทำไมต้องเข้า Nunvice Shrine ?

ข้อดี

1. EXP มอนสเตอร์ 1 ตัว มากกว่าด้านนอก ประมาณ 3 - 5 เท่าตัว (เก่งเท่าด้านนอก)
2. ปริมาณมอนสเตอร์มากกว่าหลายเท่า (Zone แรก) และวิ่งเข้ามาหาเรา
3. เป็นดันเจี้ยนส่วนตัว ไม่ต้องแย่งที่กับใคร และไม่ต้องกังวลเรื่อง PK ไล่ที่
4. เมื่อผ่านดันเจี้ยนไปถึงช่วงหนึ่ง จะได้เงินจากหีบสมบัติมากกว่าค่าเข้าดันเจี้ยนเล็กน้อย
5. ไม่ยากจนเกินไป โดยเฉพาะสายถึกและซัมม่อนผ่านสบายๆ ส่วนสายอื่นอาจต้องเข้าใจวิธีผ่านสักหน่อย

ข้อเสีย

1. มอนสเตอร์ไม่ดรอปทั้งเงินและไอเทม ทำให้ขาดไอเทมออพชั่นในช่วงเลเวล 34 - 50
2. ถึงได้เงินชดเชยมาบ้าง แต่พอถึงเลเวล 50 จะมี DIL แทบไม่ต่างกับตอน 34 เลย แถมเสียกับค่ายาฟื้นพลังอีก อาจจะเงินหมดตัว

มองด้านข้อดียังไงก็คุ้ม ส่วนด้านข้อเสียนี่จิ๊บๆ ครับ เพราะชุดสามารถหาซื้อได้จากร้านค้าหมด จนเลเวล 50 กว่า แลกกับเลเวลที่เก็บเร็วขึ้น 2 – 3 เท่าตัว แล้วค่อยไปเก็บเงินในช่วง 45 – 50 ก็ยังได้ กรณีเล่นจนหมดตัวจริงๆ ก็ออกมาเก็บเลเวลด้านนอกดันเจี้ยนสัก 1 เลเวล แล้วค่อยกลับเข้าไปใหม่ก็ได้เช่นกัน

สถานที่เข้าดันเจี้ยน

วาร์ปด้วย Teleporter จากเมืองเกิดไปยัง Denebe วิ่งไปด้านบนเยื้องไปทางซ้ายจะพบแผนที่ Requis Beach เมื่อเข้ามา ให้สังเกตบริเวณตรงกลางแผนที่ สังเกตจุดสีขาวซึ่งเป็นทางเข้าดันเจี้ยน Nunvice ซึ่งมีมอนสเตอร์ประเภทโจมตีก่อนในบริเวณนั้นอยู่บ้าง ให้ระวังตัวไว้ด้วย (มอนสเตอร์เดินมาไม่ค่อยถึงหรอก แต่อาจมีคนลากมาฝาก) ค่าเข้าดันเจี้ยน 10,000 DIL ใช้เวลา 30 นาที

หน้าทางเข้า

ตำแหน่ง

TIP
แนะนำให้พก Potion ทั้งฟื้นพลังและฟื้นเวทมนตร์ไปให้เต็มตัว สัก 50 – 100 ขวดได้เลย เพราะในดันเจี้ยน นอกจาก Relic กับ Gem แล้ว มีโอกาสดรอปของอย่างอื่นน้อยมาก
ยาฟื้นพลังธรรมดาจำนวนหนึ่ง และยาฟื้นพลังแบบ 820 อีกสักหน่อย ยิ่งถ้าคิดจบดันเจี้ยน จำเป็นต้องมียาดีๆ สักหน่อย

ข้อมูลมอนสเตอร์ใน Nunvice Shrine

คลิ๊กที่รูปเพื่อดูตารางขนาดใหญ่

วิธีผ่าน

หลังจากเริ่มเข้าดันเจี้ยน จะมีเวลาประมาณ 20 วินาทีก่อนเริ่มดันเจี้ยน คุยกับ Regena แฟรี่สีเขียวในห้อง เพื่อเริ่มดันเจี้ยนทันที

แผนที่ภายในดันเจี้ยน

Credit แผนที่ : บอร์ด 2Moons เซิร์ฟเวอร์อินเตอร์

Zone 1 : ปราบฝูงแมงมุม

ถ้าเข้ามาตอนเลเวล 34 แนะนำให้ปราบทั้งหมด เคลียร์ดันเจี้ยนไม่ทันก็ช่าง ขอ EXP ไวๆ ไว้ก่อน พอเลเวล 35 แมงมุมตัวน้อยจะเริ่มเปลี่ยนชื่อเป็นสีเขียว ทำให้ EXP ที่ได้รับน้อยลงไป 5% อาจจะเลือกลุยเฉพาะตัว EXP เยอะๆ ระดับ 1 พันอัพก็พอ
พวกแมงมุมถึงอ่อนแอมาก แต่มีสกิลที่ทำให้ติดพิษและลดเลือดจำนวนมาก บางตัวทำให้เป็นอัมพาตขยับตัวไม่ได้ชั่วขณะ ต้องระวังการโดนรุมด้วย
กลางห้องจุด A จะมีแมงมุมตัวใหญ่อยู่ ให้กำจัดเสีย ส่วนมอนสเตอร์ในห้องจะปราบหรือไม่ก็ได้ จากนั้นเข้าห้องทางซ้ายของแผนที่เพื่อดำเนินภารกิจต่อไป

มอนสเตอร์ไม่ได้ยากกว่าด้านนอกเลย

ในพื้นที่ B ให้วิ่งตามลำดับหมายเลขในแผนที่ดังนี้

จุด1 : ห้องนี้จะไม่เข้าก็ได้ แต่มีแมงมุมตัวใหญ่ 2 ตัว (EXP ประมาณ 2 พัน) และหีบสมบัติ ซึ่งหีบให้เงินประมาณ 4,000 – 8,000 DIL แนะนำให้เข้า แต่ช่วงแรกระวังโดนรุมด้วยเพราะโจมตีค่อนข้างแรงพอตัว
จุด2 – 3 : มี 4 ห้อง ต้องทำลายประตูห้อง เข้าไปปราบแมงมุมตัวใหญ่อีก 4 ตัวเพื่อเปิดห้องในจุดที่ 4 ระหว่างเข้าห้องต่างๆ อย่าลืมเคลียร์มอนสเตอร์ระหว่างทางด้วย ซึ่งมี Sasquatch ประมาณ 5 ตัวในบริเวณนั้น
จุด 4 : เข้าไปปราบแมงมุมตัวใหญ่ในห้อง แต่ระวังพวกแมงมุมตัวเล็กรุมด้วย บางทีอาจเสียเลือดฮวบๆ อย่างรวดเร็วเพราะสกิลลดเลือดของพวกมัน พอเอาชนะได้ ก็ให้ทำลายหินในห้อง ภารกิจใหม่จะปรากฏขึ้น

ประมาทแมงมุมตัวเล็ก อาจถึงตายได้

จุด 5 : ในห้องนี้ ต้องปราบ Skeleton Knight 1 ตัวในห้อง (ยิงไกล) แต่ Sasquatch เพียบ ล่อออกมานอกห้องแล้วปราบให้ได้ แนะนำให้เคลียร์ทั้งห้องเพื่อเอา EXP
จุด 6 : ห้องนี้จะเข้าได้ ต่อเมื่อปราบ Skeleton Knight จุด 5 เท่านั้น เมื่อเข้าไปให้เก็บมอนสเตอร์ให้หมดทั้งห้อง โดยเฉพาะ Skeleton Knight 2 ตัวที่โจมตีระยะไกล จากนั้นทำลายประตู ปราบมอนสเตอร์อีกฝูง จะพบห้องที่มีแมงมุมที่เป็นเป้าหมายของเควสต์ (Purkas)

ถ้ายังไม่แกร่งพอ อย่าเข้าไปปราบตรงๆ เชียวล่ะ

อย่าเพิ่งรีบเข้าห้องทันที เพราะมอนสเตอร์เยอะมาก ถ้ามีสกิลวิ่งหรือโจมตีไกล แนะนำทำลายประตูระยะห่างๆ แล้วรีบวิ่งเพื่อล่อมอนสเตอร์ออกมา (แต่ส่วนใหญ่สายตาดี ตามมาทันเกือบหมด) ถ้าต้องรับมือพร้อมกันหมด อาจจะรอดยาก โดยเฉพาะ Skeleton Knight ที่โจมตีไกลจะมีจำนวนมาก ส่วนตัว Purkas ปราบไม่ยาก
เมื่อเคลียร์หมดแล้ว ก็ย้อนกลับไปห้องกลางเพื่อเข้าสู่โซนที่สอง (ใช้เวลาผ่านโซนแรกประมาณ 10 นาที

TIP
วิธีเก็บเลเวลแบบรวดเร็ว (เลเวล 34 – 40)
1. เก็บเลเวลจนถึงจุดที่ปราบแมงมุมบอส
2. Log Out แล้วเข้าเกมใหม่ จะมาเริ่มที่หน้าทางเข้าดันเจี้ยน
3. ทำตามข้อ 1 อีกครั้ง
สาเหตุที่ให้ทำแบบนี้ เพราะโซนสองแทบไม่มีมอนสเตอร์ให้ตี ส่วนช่วง 3 ถึง EXP จะดีมากๆ พอชดเชยช่วง 2 ได้ แต่โอกาสรอดต่ำมาก ควรรอให้ถึง 40 หรือเลือดเกิน 2,500 ก่อน จะปลอดภัยกว่า
สำหรับคนที่อยากเก็บชิ้นส่วนทำภารกิจลับไปด้วย แนะนำให้เข้าไปจนถึงช่วงที่ 2 พอเก็บของได้ค่อย Log Out ออกมา

Zone 2 : เขาวงกต
หลังจากเข้าห้องกลาง แล้วไปทางขวา ให้วิ่งตามทางลงมาด้านล่าง (จุดที่ 7 ในแผนที่) จะมี Time Stone อยู่ 1 ก้อน อาจปราบมอนสเตอร์ทั้งหมดเพื่อเก็บ EXP ก็ได้ จากนั้นค่อยทำลายหิน จากนั้นกลับไปที่จุดเดิม เพื่อวาร์ปไปทำลายหินที่เหลือ
ภายในเป็นห้องขนาด 5 X 5 ช่อง (จุด C ในแผนที่) มีสะพานเชื่อมระหว่างพื้นที่ โดยที่เราจะเริ่มแบบสุ่มในแผนที่อยู่ 3 รูปแบบ เป้าหมายในพื้นที่นี้ คือ การทำลายหินทั้งหมดในห้อง แล้วออกจากห้อง ซึ่งทางออกจากพื้นที่นี้ จะอยู่ทางซ้ายของแผนที่เสมอ

ทำลายหิน ทางไปต่อปรากฏ

วิธีผ่านไม่ยาก ลองเดินสักรอบจะเข้าใจ ส่วนใหญ่จะต้องทำลายหินในบางช่องก่อนเพื่อให้ทางเปิด ซึ่งสุดท้ายจะต้องวิ่งเกือบครบทุกช่องจึงจะสามารถทำลายหินได้ครบ ถ้าเก็บหีบสมบัติครบยังไงก็ต้องวิ่งจนครบทุกช่อง ซึ่งจะมี Relic of the Goddress 1 ชิ้นให้เก็บ และเงินอีกจำนวนหนึ่งที่มากพอจะชดเชยค่าเข้าดันเจี้ยนนี้ได้
มอนสเตอร์จะพบ แมงมุมยักษ์ กับ Frizkhan บ้าง ซึ่ง Frizkhan มี EXP เท่ากับมอนสเตอร์ด้านนอกประมาณ 10 ตัวเลย ฆ่าไม่ยาก แต่ยังพบในโซนที่ 2 เพียง 2 – 3 ตัว เท่านั้น

มีมอนสเตอร์เฝ้ากล่องสมบัติเสมอแต่ปราบไม่ยาก

เมื่อผ่านจนครบ กลับมาที่กลางห้องอีกครั้ง เข้ามาใน Inner Part of Shine ซึ่งอยู่ด้านบนของจุด A ซึ่งเป็นโซนสุดท้าย

Zone 3 : มอนสเตอร์สุดโหด
หลังจากเข้าห้องมา (จุด D ในแผนที่) ปราบพวกมอนสเตอร์ในส่วนกลางห้องก่อน จากนั้น สำรวจ Sealed Statue of Goddess ในบริเวณนั้น เพื่อรับเควสต์ จะมี Seal ปรากฏที่ด้านซ้ายและขวาสุดของห้องนี้ ต้องทำลายทั้งสองจุดเพื่อผ่านดันเจี้ยนนี้ (แนะนำให้ปราบมอนสเตอร์ให้หมดด้วย เพื่อ EXP ที่มากยิ่งขึ้น)

รูปปั้นเริ่มเควสต์

การทำลาย Seal 1 อัน จะทำให้ Frizkhan ปรากฏตัวที่มุมที่ตี 3 ตัว และกลางแผนที่อีก 3 ตัว ก่อนจะทำลายควรปราบมอนสเตอร์บริเวณนั้นให้เกลี้ยง
Frizkhan มี EXP กว่า 4,552 มีโอกาสดรอป Gem ใส่ Socket อีก แต่ไม่ได้หมูอย่างที่คิด ถ้าตัวต่อตัวนี่กระจอกมาก แต่ทุกครั้งที่ทำลาย Seal มันโผล่มา 3 ตัวใกล้ๆ จุดที่ทำลายเลย สามารถลด HP หลักพันได้ในพริบตา ยิ่งถ้าติดสกิลของมันที่ลด HP ต่อเนื่อง และทำให้เดินช้าลงนี่ ก็อาจจะถึงกับปั๊มยาไม่ทันได้ง่ายๆ

รุมกันขนาดนี้ ไม่อึดพอก็รอดยาก

กรณีเล่นพวกสายยิงไกล แนะนำให้ยิงจากมุมห้องและเตรียมวิ่ง ถ้าโดนประชิดตัวละก็รอดยาก แต่ก็อย่างวิ่งมั่วจนไปโดนกลุ่มกลางห้องรุมก็แล้วกัน
การผ่านเควสต์นี้ ให้ทำลาย Seal 2 จุด ปราบ Frizkhan ให้หมด สำรวจที่รูปปั้นอีกครั้งก็จะผ่านดันเจี้ยน และได้ค่าประสบการณ์โบนัสอีก 50,000 EXP
ถ้ามีเวลาเหลือสัก 5 นาที แนะนำให้ปราบมอนสเตอร์ในบริเวณนี้ให้หมด รวมทั้ง Frizkhan ที่อยู่ด้านบนอีก 2 ตัว เพียงเท่านี้ก็ได้ EXP ประมาณ 70,000 กว่าภายใน 10 นาที เทียบกับฆ่ามอนสเตอร์ด้านนอกนับ 100 ตัวทีเดียว
ถ้าเล่นจนคล่องแล้ว ช่วงเลเวล 40 – 50 จะสามารถผ่านดันเจี้ยนโดยใช้เวลาประมาณ 20 – 25 นาที เข้า 2 – 3 รอบ ก็ได้เลเวลกว่าๆ แล้ว

ด้านบนก็มีมอนสเตอร์อีกจำนวนหนึ่ง

ภารกิจลับสุดหฤโหด

ถ้าสะสม Relic of the Goddress ครบทั้ง 3 ประเภท เราจะสามารถปลดล็อกเควสต์ลับได้ โดยที่หลังจากทำเควสต์ทำลาย Seal 2 แห่งแล้ว ก็อย่าเพิ่งจบดันเจี้ยน ให้มาสำรวจ Throne of Goddess ที่อยู่บริเวณด้านบนสุดของแผนที่แทน
การผ่านภารกิจนี้ แนะนำให้เลเวล 45 - 48 ขึ้นไป ควรเตรียมยาแบบดีสุด ไว้สัก 50 ขวดขึ้นไป (แนะนำ 100 ขวดขึ้น) และเคลียร์มอนสเตอร์ให้หมดในบริเวณรอบๆ Throne of Goddess ให้หมด

สำรวจรูปปั้น บอสจะปรากฏตัวทันที

หลังสำรวจแล้ว เวลาจะถูกเซ็ตไว้ที่ 10 นาทีสำหรับปราบบอส และบอสลับ Wrath Vine ซึ่งเป็นแมงมุมขนาดยักษ์จะปรากฏตัวขึ้น ซึ่งโจมตีได้แรงพอสมควร (DEF 550 โดนประมาณ 200 – 400) ที่โหดก็ตรงสกิลลด HP ต่อเนื่อง มีพลังป้องกันที่สูง อีกทั้งมี HP มากถึง 341,647 กว่าจะปราบได้ก็กินเวลานานเอาเรื่อง เหมือนสู้ Frizkhan ประมาณ 20 – 30 ตัวต่อเนื่อง ยากยิ่งกว่าตรงยกเลิกการโจมตีบอสไม่ได้เลย เนื่องจากบอสมี HP จำนวนมาก ยาฟื้นพลังจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก

โค่นบอสให้ได้ จะได้รับแหวน

เมื่อปราบสำเร็จ เวลาจบดันเจี้ยนจะนับถอยหลัง 1 นาที และได้รับแหวน Ring of Soul เป็นรางวัล (HP Max +95, MP Max +60, Poison Damage +35) ระหว่างนี้ให้วิ่งกลับไปที่รูปปั้นหน้าทางเข้าห้อง เพื่อรับโบนัส EXP อีก 50,000 และจบดันเจี้ยน

แหวนสุดหรูเฉพาะผู้ผ่านเควสต์

ถ้าไม่เข้าดันเจี้ยนก็ยังมีอีกหลายที่ ซึ่งเหมาะกับการเก็บเลเวล แนะนำให้ลองวิ่งไปดูรอบๆ แผนที่เชื่อมต่อกับ Denebe เช่น Heiharp, Requies Beach, Parka Temple, Frozen Valley of Vengeance หรือดันเจี้ยน Castor 1F, Narok 1F ในจุดที่ลึกยิ่งขึ้น

ที่มา http://game.online-station.net/dekaron




ที่มา http://game.online-station.net/dekaron

0 เพิ่มความคิดเห็น: