Dekaron Online


เทคนิคการเล่น (tecnic) เควส (quest) สกิล (skill) การอัพสกิล (up skills) มอสเตอร์ (monster) ไอเทม (item) ดันเจี้ยน (dungent) การใช้เมนู (menu) การเล่นเบื้องต้น videoการเล่นdekaron ของอาชีพทั้ง 6 คือ Azure Knight , Bagi Warrior, Incar Magician , Segita Hunter , Segnale , Vicious Summoner

This Site (Weblog) Dekaron online have tecnic, quest , skill, howto upskill , Detail monster , Item , Dungent , howto use menu , basic to play , video dekaron and all

2Moons is a free MMORPG video game published by Acclaim under the direction of David Perry. The game is an adaptation of Korean MMORPG Dekaron by GameHi for the North American market, featuring a new story line. Closed beta testing ended March 7th, 2007. The open beta testing phase, which began July 30th, 2007, has experienced several delays. Previously, a commercial launch was planned for the summer of 2007, but due to the open beta delay, Acclaim has been unable to give an official launch date for the game. As stated by David Perry, Acclaim is "the new kid on the block" in the MMORPG market, and they have had many issues to fix while preparing for the open beta launch of the title.

MainMenu
Home ข่าวDekaron
Skills
Quest
เทคนิค

วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

บทสวดสำหรับผู้มีความศรัทธา

บทสวดสำหรับผู้มีความศรัทธา

กำเนิดลัทธิความเชื่อใหม่
การเปิดประตูนรก ในเหตุการณ์ The Grand Fall นำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลง ในสภาพสิ่งแวดล้อมอย่างมาก และเมื่อเวลาผ่านไป พืชและสัตว์ต่างได้ กลายพันธุ์ เป็นรูปร่างที่แปลกออกไป สิ่งมีชีวิตบางชนิดได้รับผลกระทบในด้านลบ แต่สิ่งมีชีวิตบางชนิดได้รับผลดีที่ทำให้มีประโยชน์ต่อผู้เหลือรอดชีวิต ในการใช้เป็นพาหนะ อาหาร เป็นต้น

ความเชื่อจากในอดีต ล้าหลังเกินไปสำหรับโลกปัจจุบัน ที่ได้รับการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก ฉะนั้นลัทธิความเชื่อใหม่จึงได้ถือกำเนิดขึ้น โดยทำการ รวมลัทธิความเชื่อเก่ากับสภาพชีวิตในโลกปัจจุบัน ลัทธิ Incar เป็นเครื่องหมายแห่งความยุติธรรม แห่งโลกปัจจุบัน และได้ทำการยืมแนวคิดความเชื่อ จากในอดีต เกี่ยวกับพระเจ้าทั้ง 12 และนำมาดัดแปลงเพื่อให้เข้ากับยุคปัจจุบัน

ในสิ่งมีชีวิตที่ได้รับผลกระทบจากนรกทั้งหมด ได้มีสัตว์ 12 ชนิด ที่ได้รับรูปร่างคล้ายมนุษย์และถูกยกขึ้นเป็นเทพเจ้า สัตว์ทั้ง 12 นี้ บังเอิญตรงกับ จำนวน 12 วัน ของการวนรอบของดวงจันทร์ทั้ง 2 เวลาที่ Miseria หวนมาใกล้ Ricchez คำสั่งสอนหลักของลัทธิความเชื่อนี้ อิงกับความยุติธรรมในรูปแบบ ตาต่อตา ฟันต่อฟัน คำสั่งสอนนี้ ถูกพร่ำสอนในแกนของลัทธิ Incar เพื่อไม่ให้ลืมลัทธิความเชื่อแห่งอดีต

เทพเจ้าของ Incar
[Wings of the Sun - Hellion (Male) : Piuma]
Hellion ถูกรู้จักในนามเทพแห่งพระอาทิตย์ มีรูปร่างเป็น Gryphon รู้จักกันอีกนามหนึ่งว่า Aquila เป็นหนึ่งในสัตว์หลายๆ ชนิดที่ถูกกลายพันธุ์ เพราะการ เปิดประตูนรก Gryphon ถูกใช้งานเป็นพาหนะทางอากาศ เพราะขนาดที่เทียบเท่านกอินทรีและความเร็ว มันใช้ขนนกของมันเป็นอาวุธ การใช้งาน Gryphon เป็นไปอย่างแพร่หลาย เพราะความง่ายในการฝึกฝนสัตว์ประเภทนี้ พวกมันถูกเรียกว่าราชาแห่งท้องฟ้า เพราะความสามารถในการรบกลางอากาศ และความ เข้าใจในภาษามนุษย์ นี่เป็นเหตุผลที่เทพแห่งพระอาทิตย์ ถูกออกแบบมาคล้ายสัตว์ที่สง่างามตัวนี้ เครื่องบูชาสำหรับเทพองค์นี้คือขนนก Gryphon หรือ เรียกกันว่า Piuma of Gryphon ซึ่ง Piuma เป็นชื่อดั้งเดิมของ Hellion ก่อนเหตุการณ์ The Grand Fall
[Land of Fertility - Siz (Female) : Miere]
Siz เทพธิดาแห่งพื้นดิน เกี่ยวพันกับ Mazoram หนึ่งในพืชที่ถูกกลายพันธุ์เพราะการเปิดของประตูนรก พืช Mazoram มีหลายประโยชน์ การค้นพบครั้งแรก เกิดขึ้นโดยนักเดินทางที่ถูกโจมตีโดยสัตว์ที่ถูกความชั่วร้ายจากนรกกลืนกิน เขาได้ซ่อนในจุดที่ดอกไม้ Mazoram เบ่งบาน และด้วยวิธีบางอย่างดอกไม้นี้ ได้ทำให้สัตว์เหล่านั้นไม่โจมตี Mazoram จึงถูกเรียกว่า ดอกไม้แห่งพร เพราะความสามารถในการขับไล่สิ่งมีชีวิตชั่วร้ายของมัน พืชชนิดนี้ยังมีคุณสมบัติทาง แพทย์ในการรักษาบาดแผล และยังสามารถใช้เป็นอาหารและเครื่องเทศได้อีกด้วย เครื่องบูชาสำหรับเทพธิดาองค์นี้คือ น้ำหวาน Miere จากดอกไม้นี้ ซึ่ง ก็คือชื่อเก่าของเทพธิดาองค์นี้นั่นเอง
[Watcher of the Sea - Rondow (Male) : Ollio]
Rondow ถูกรู้จักในนามเทพแห่งท้องทะเล เขาเกี่ยวพันกับ Tiamety สัตว์คล้ายปลาวาฬที่ถูกกลายพันธุ์เพราะการเปิดของประตูนรก สัตว์ร่างยักษ์ตัวนี้ มีขนาดสองถึงสามเท่าของปลาวาฬปกติ และมีนิสัยที่ดุร้ายโดยธรรมชาติคู่กับน้ำวน มันเป็นหนึ่งในอันตรายที่ชาวประมงพบเจอในทะเล บางคนเล่าว่าน้ำวน นั้นเกิดจากเวทมนตร์ของ Tiamety แต่การพบเห็น Tiamety นั้นค่อนข้างหายากมาก ปลาวาฬเหล่านี้กิน Kraken ปลาหมึกยักษ์ที่ชอบโจมตีเรือเป็นอาหาร ในเมื่อ Timatey ล่า Kraken นั่นหมายถึงการเดินทางในทะเลจะปลอดภัยขึ้นสำหรับชาวเรือ นี่เป็นเหตุผลที่ว่า ทำไม Tiamety ถึงถูกเรียกว่าเทพพิทักษ์แห่ง ท้องทะเล ผู้คนบูชาเทพองค์นี้ด้วยน้ำมันที่เรียกว่า Ollio จากปลาวาฬตัวอื่น ซึ่งนี่ก็เป็นชื่อของเทพองค์นี้ก่อน The Grand Fall
[Beauty of Moonlight - Qune (Female) : Fiore]
Qune เทพธิดาแห่งดวงจันทร์และความงาม เธอเกี่ยวพันกับ Oenosera หนึ่งในพืชที่ถูกกลายพันธุ์เพราะการเปิดของประตูนรก มันดูคล้ายดอกไม้ทั่วไป แต่จะส่องประกายสีขาวภายใต้แสงจันทร์ และเมื่อกลีบดอกไม้ถูกพัดปลิวไปในท้องฟ้า กลีบดอกไม้จะส่องประกายสร้างทิวทัศน์ที่งดงาม ด้วยความสวยงาม ของดอกไม้นี้ในยามค่ำคืน ดอกไม้นี้จึงถูกใช้โดยคู่รักในการบอกรักกัน ดอกไม้ Oenosera ยังมีคุณสมบัติทางแพทย์โดยการใช้เป็นยาลดไข้ เครื่องบูชา ต่อเทพธิดาองค์นี้คือดอกไม้ Oenosera คำว่าดอกไม้ Fiore คือชื่อของเทพธิดาองค์นี้ก่อนการล่มสลายของ Trieste
[Hilt of the Blade - Zuto (Male) : Menta]
Zuto ถูกรู้จักในนามของเทพเจ้าที่ปกป้องเหล่านักรบ รูปร่างของเขาอิงมาจาก Unicorn หนึ่งในสัตว์หลายชนิดที่ถูกกลายพันธุ์เพราะการเปิดของประตู นรก ด้วยเขาสีเงินและขนสีขาวที่สง่างาม สัตว์ตัวนี้มีอารมณ์ที่แปรปวนทำให้การจับและฝึกฝนเป็นไปได้ยาก แต่ว่าหากฝึกฝนสำเร็จ unicorn จะซื่อสัตย์ ต่อผู้เป็นนายมาก เขาของมันแข็งแกร่งและมักถูกนำมาใช้เป็นวัตถุดิบของมีดชั้นยอด มีดเหล่านี้ถูกเรียกว่า Bianca (แปลว่าขาว) unicorn ที่มีอายุบางตัว จะมีความสามารถในการใช้เวทมนตร์ ผู้คนจะบูชา Mintro Menta (mint) สมุนไพรที่ Unicorn ชอบ เป็นที่มาของ Menta ชื่อของ Zuto ในอดีต
[Silk Weave of Poison - Nunvice (Female) : Firleto]
Nunvice เทพธิดาแห่งพิษและด้าย เธอใช้รูปร่างของ Manakne แมงมุมยักษ์ที่มีขนาดใหญ่เท่ามนุษย์ และมีรูปร่างคล้ายแมงมุมและหมูป่าผสมกัน ด้วย แปดขาและแขนคล้ายตะขอสองข้าง สัตว์พิษตัวนี้โจมตีโดยการใช้มือฟัน และการพ่นใยเพื่อหยุดการเคลื่อนไหว ตัวของมันถูกครอบด้วยกระดองแข็ง Manakne เป็นสัตว์ที่มีประโยชน์ในหลายแขนง เช่นดวงตาของมันจะถูกใช้เป็นเครื่องประดับ เพราะมีหลากสีส่องประกาย อีกทั้งยังแข็งและไม่เน่าเปื่อย พิษ ของมันก็มีประโยชน์ในการใช้เป็นยา เมื่อกลั่นกรองแล้วสามารถนำมาฉาบปลายดาบได้ Manakne เก็บใยไว้ที่ท้องของมัน ซึ่งถูกนำออกมาใช้โดยนักตัดชุด เพื่อทำชุดหรูหรา เครื่องบูชาต่อเทพธิดาองค์นี้คือ เส้นไหม Firleto ที่เป็นชื่อของเทพธิดาองค์นี้ในอดีต
[Hermit of the Woods - Banzer (Male) : Koda]
Banzer ถูกรู้จักในนามเทพแห่งป่าไม้ ฉลาด เล่ห์กล เขาถูกออกแบบมาตาม Tyton นกฮูกที่ถูกกลายพันธุ์โดยนรก ต่างจากนกฮูกตัวอื่นๆ หน้าตาของ Tyton จะมีรูปร่างสามเหลี่ยม Tyton มีความสามารถด้านเวทมนตร์หลายชนิด ซึ่งก็มีบางชนิดที่มนุษย์รู้จัก ความสามารถด้านเวทมนตร์ที่มีประโยชน์ที่สุด ของสัตว์ตัวนี้คือ สัญญาณสื่อสารที่ใช้เวลาในการร่ายน้อยมาก สัญญาณนี้จะเตือนมิตรที่อยู่ใกล้ๆ ถึงตำแหน่งของนกฮูกในเวลาอันตราย เครื่องบูชาต่อเทพ องค์นี้คือหางจิ้งจก อาหารโปรดของ Tyton ชื่อ Koda (หาง) มีที่มาจากตรงนี้ ก่อนเหตุการณ์ The Grand Fall
[Beauty of Frost - Parca (Female) : Animna]
Parca เป็นเทพธิดาแห่งความหนาวเย็นและการล้างแค้น เธอถูกเทียบกับ Frost Rich หนึ่งในสัตว์หลายชนิดที่ถูกกลายพันธุ์เพราะการเปิดของประตูนรก เป็นมนุษย์เพียงแค่รูปร่างเท่านั้น Frost Rich มีหน้าตาคล้ายผีดูดเลือด ร่างกายของมันตั้งแต่คอลงมาประกอบด้วยโครงกระดูก Frost Rich จะซ่อนร่าง กระดูกของมันด้วยหนังสัตว์ แต่ถึงแม้พวกมันจะพยายามปกปิดขนาดไหน โครงกระดูกภายใต้หนังสัตว์จะแสดงออกมา ทุกครั้งที่พวกมันใช้แขนของมัน โชคดีที่สิ่งกลายพันธุ์นี้จะไม่ไปในพื้นที่ที่ไม่มีน้ำแข็ง มีเรื่องเล่าจากทีมวิจัยประมาณ 20 คนที่พบเจอ Frost Rich มีเพียงสองคนเท่านั้นที่เหลือรอด การที่สิ่งกลายพันธุ์ตัวนี้ถูกยกเป็นพระเจ้าเพราะเหตุผลที่ว่า มันไม่สามารถถูกโค่นล้มได้ สิ่งกลายพันธุ์ตนนี้เป็นที่หวาดกลัวราวกับปิศาจ ผู้คนที่เยี่ยมเยียน Parca มักจะบูชาเลือดสัตว์ Animna หมายถึงเลือด ซึ่งก็คือชื่อของ Parca ก่อนเหตุการณ์ The Grand Fall
[Moving Mountain - Mablray (Male) : Gemma]
Mablray คือเทพแห่งภูเขา หิน การสร้างและการผลิต ลักษณะของเขาอ้างอิงมาจากโกเลมภูเขาที่เกิดขึ้น เพราะการกลายพันธุ์จากการเปิดของประตู นรก ด้วยขนาดสองเท่าของมนุษย์ ร่างกายของโกเลมภูเขาประกอบด้วย หิน ตะไคร้และรากไม้ ยักษ์เหล่านี้มีสติปัญญา เพราะสามารถพูดคุยกับมนุษย์ได้ ต่างกับโกเลมอื่นๆ โกเลมภูเขามักจะนั่งนิ่ง และชื่นชอบการทำให้มนุษย์ตกใจ โดยการพูดคุยกับมนุษย์ที่หลงเข้ามาในเขตแดนของมัน พวกมันเป็นสิ่งมีชีวิต ที่อ่อนโยนและมักเป็นเป้าหมายของนักล่า นี่เป็นเพราะมีโอกาสสูงที่ภายในร่างกายของพวกมันจะมีเพชรและพลอยอื่นๆ ผู้ที่กล้าล่าโกเลมภูเขาปัจจุบันได้ ตายไปหมดแล้ว เครื่องบูชาต่อ Mablray คือพลอยหลากหลายชนิด นี่คือที่มาของชื่อเก่าของเทพองค์นี้ Gemma (jewelry)
[Razor Tooth of the Wind - Tera (Female) : Canino]
Tera ถูกรู้จักกันในปัจจุบัน ในนามของเทพธิดาแห่งลมและสัตว์ป่า ร่างของเทพธิดาองค์นี้มาจาก Fenril สัตว์รูปร่างคล้ายหมาที่ถูกกลายพันธุ์เพราะการ เปิดของประตูนรก สัตว์พิเศษตัวนี้มีขนาดสองเท่าของหมาป่าและมีความว่องไวเป็นอย่างมาก Fenrils มีความสามารถในการปลอมตัวโดยการยืนขึ้นสองเท้า ความสามารถนี้เรียกว่า Laikansrope ความเร็วของมันรวดเร็วเทียบเท่าการเบลอของภาพ ทำให้ยากต่อการมองเห็นแม้กับนักรบที่มีฝีมือ ความเร็วของ Fenril เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้คนกลัวพวกมัน มีคนเล่าว่า Fenril มีความเข้าใจในภาษามนุษย์ หมาป่าพวกนี้ไม่ใช่สัตว์ที่ดุร้ายเนื่องจากพวกมันจะไม่เข้ามาโจมตี มนุษย์ที่เข้าไปในถิ่นมันก่อน เครื่องบูชาต่อ Tera คือ Canino ฟันของหมาป่าปกติ ซึ่งเป็นที่มาของชื่อของ Tera ในอดีต
[Voice of Thunder - Arch (Male) : Deca]
Arch ถูกรู้จักในนามของเทพแห่งสายฟ้า เทพองค์นี้มีรูปร่างมาจาก Teraphin สัตว์คล้ายเต่าที่ถูกกลายพันธุ์เพราะการเปิดของประตูนรก เต่ายักษ์ตัวนี้ มีสองหัว และมีความสามารถในการเรียกพายุฝนฟ้าผ่าโดยการร้องออกมา การสังหาร Teraphin นั้น จะต้องทำการตัดหัวทั้งสอง หากล้มเหลว Teraphin จะมีโอกาสฟื้นฟูหัวที่ถูกตัดออกขึ้นมาใหม่ แต่ว่าสัตว์พวกนี้ไม่อันตราย พวกมันถูกมองเป็นสัตว์เทพที่อยู่เหนือสิ่งชั่วร้ายทั้งปวง เครื่องบูชาต่อ Arch จะเป็น รูปแบบกระดองของเต่าธรรมดา เรียกว่า Deca ซึ่งก็คือที่มาของชื่อเก่าของ Arch ก่อนเหตุการณ์ The Grand Fall
[Demon of Misfortune - Sepaphi (Male) : Niete]
Sepaphi คือเทพเจ้าแห่งความโชคร้ายและความตายที่ผู้คนหวาดกลัว เขาเป็นเพียงเทพองค์เดียวที่ไม่มีลักษณะของสัตว์ใดๆ เพราะเขาเป็นเหมือน ดวงจันทร์ Miseria ดวงจันทร์แห่งความโชคร้าย ที่จะบดบังดวงจันทร์ Ricchez ในวันที่ 12 เขาถูกมองว่าเป็นเหมือน Kalizio ที่สร้างโอกาสให้ Karon ได้บุก โลกมนุษย์ เขามักถูกบรรยายเป็นวิญญาณชี้นำที่ชั่วร้าย ที่สวมเสื้อคลุมสีดำ หมวกกระดูก และถือคฑา แต่บันทึกบางฉบับของ Kalizio แสดงถึง Sepaphi เป็นบุคคลที่มีเสน่ห์ แต่ภาพนั้นได้ถูกบิดเบือนหลังจากที่ Karon แหกออกจากคุก ไม่มีเครื่องบูชาสำหรับเทพองค์นี้เนื่องจากความกลัวต่อความโชคร้าย ที่จะมาเยือน ชื่อดั้งเดิมก่อน The Grand Fall คือ Niete หมายความว่า ว่างเปล่า และ Seraphi แปลว่าความโศกเศร้า ชื่อทั้งสองถูกตีความออกมาว่าไม่มี เจตนาร้าย เหมือนกับ Kalizio

บทความจาก www.dekaron.in.th

0 เพิ่มความคิดเห็น: