Dekaron Online


เทคนิคการเล่น (tecnic) เควส (quest) สกิล (skill) การอัพสกิล (up skills) มอสเตอร์ (monster) ไอเทม (item) ดันเจี้ยน (dungent) การใช้เมนู (menu) การเล่นเบื้องต้น videoการเล่นdekaron ของอาชีพทั้ง 6 คือ Azure Knight , Bagi Warrior, Incar Magician , Segita Hunter , Segnale , Vicious Summoner

This Site (Weblog) Dekaron online have tecnic, quest , skill, howto upskill , Detail monster , Item , Dungent , howto use menu , basic to play , video dekaron and all

2Moons is a free MMORPG video game published by Acclaim under the direction of David Perry. The game is an adaptation of Korean MMORPG Dekaron by GameHi for the North American market, featuring a new story line. Closed beta testing ended March 7th, 2007. The open beta testing phase, which began July 30th, 2007, has experienced several delays. Previously, a commercial launch was planned for the summer of 2007, but due to the open beta delay, Acclaim has been unable to give an official launch date for the game. As stated by David Perry, Acclaim is "the new kid on the block" in the MMORPG market, and they have had many issues to fix while preparing for the open beta launch of the title.

MainMenu
Home ข่าวDekaron
Skills
Quest
เทคนิค

วันศุกร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2551

การตกปลา ให้มีเงิน

การตกปลา เราจำเป็นต้องมีสกิล ตกปลาก่อนครับ ซึ่งสกิลนี้เราเรียนได้ตอนเลเวล 7ครับ

ในรูปคือ NPC ที่ขายสกิล/ขายเบ็ดตกปลา และเหยื่อตกปลาครับ(NPC คนนี้ก็มีทั้ง2เมืองครับ) เมื่อเราเวล7แล้ว เราต้องมาทำเควสกับเค้าก่อนครับ ถึงจะเรียนสกิลได้ เควสก็ไม่มีอะไรยากครับ แค่ตอบคำถามเรื่องตกปลาให้ถูกหมดทุกข้อก็ได้แล้ว


เมื่อคุยกับNPC คนนี้แล้วจะมีหน้าต่าง ซื้อเบ็ด/สกิลและเหยื่อ ครับให้เราซื้อสกิลก่อนครับ สังเกตดีๆว่ามันมีหนังสือเรียนสกิลหลายเล่มมาก แต่มันเหมือนกันทุกเล่มล่ะครับ ต่างตรงที่ แต่ล่ะเล่มก็ของแต่ล่ะอาชีพ ซื้อเรียนให้ถูกอาชีพตัวเองด้วยน่ะครับ


หลังจากซื้อหนังสือมาเรียนสกิลแล้ว เราก็จะได้สกิลแบบในรูปครับเป็นสกิลเลเวล1 การอับสกิลเพิ่มต้องเสียพ้อยน์ในการเรียนด้วยน่ะครับ และต้องการเลเวลด้วย อย่างในรูปสกิลเลเวล2 อับได้ตอนเลเวลเรา40ครับ ซึ่งเลเวลสกิลยิ่งมาก โอกาสตกปลาสำเร็จก็เยอะตามไปด้วยครับ


หลังจากได้สกิลแล้ว เรามาดูอาวุธและตัวช่วยกันครับ ในรูปเบ็ดตกปลาจะมีหลายระดับครับ ตอนเราทำเควสกับNPC คนนี้เค้าจะให้เบ็ดตกปลาระดับแรกมาก่อน แต่ถ้าใครเลเวลถึงและเงินถึง ซื้ออันใหม่ได้ครับ
ที่ต้องบอกว่าเลเวลถึงและเงินถึง เพราะ เบ็ดตกปลาจะกำหนดเลเวลด้วยครับและราคาโหดมากๆ อย่างในรูปอันสีน้ำเงินอันสุดท้าย ใช้ได้ตอนเลเวล80 และราคา 10,000,000 DIL !!!! แพงครับ แต่มันก็เพิ่มโอกาสตกปลาได้เยอะขึ้นเช่นกันครับ
ส่วนรูปข้างล่างคือเหยื่อครับ แปลกมากครับเกมนี้ เหยื่อตกปลาแต่ดันให้เรากิน - -" ตกลงเราเป็นปลาใช่มั้ยเนี่ย เหยื่อตกปลานี้ให้เรากินครับ(จริงๆก็คือกดใช้ล่ะครับอันนั้นมันมุก) กินเพื่อเพิ่มเปอร์เซ็นต์สำเร็จในการตกปลา ราคาก็โหดพอๆกันกับเบ็ดเลยครับ อย่างในรูปอันสุดท้ายที่เหมือนปลาหมึกครับ 10อัน 500,000 DIL แต่มันเพิ่มโอกาสเยอะครับ +ตั้ง65% เป็นเวลา 5นาที อ๋อลืมบอกไปครับ เหยื่อเนี่ยเราไม่ต้องมีก็ตกปลาได้ครับ เดี๋ยวจะเข้าใจว่าต้องมี ถึงจะตกปลาได้ ที่จำเป็นต้องมีก็แค่2อย่าง คือ สกิลกับเบ็ด ครับ แค่นี้ก็ตกได้แล้ว
โอเคครับ เมื่อทุกอย่างพร้อม เบ็ดพร้อมเหยื่อพร้อม เราต้องไปหาทำเลครับ


ที่ๆเราตกปลาได้ต้องมีน้ำครับ(จะบอกทำไมเนี่ย ใครจะไปตกบนบก) หลังจากเรามาถึงที่ๆเราจะตกปลาแล้ว ให้กด คีย์ L บนคีย์บอร์ดครับ ไอคอนเม้าส์เราจะเปลี่ยน ไปเป็นรูป ตะขอเบ็ดตกปลาครับ(เผอิญเกมนี้เซฟภาพไอคอนเม้าส์จะไม่ติดครับเลยไม่มีรูปให้ดู) แปลว่าเราพร้อมตกแล้วครับ ให้เราคลิกเม้าส์เหวี่ยงตะขอบ็ด ไปที่ไหนก็ได้ในน้ำครับ


หลังจากเหวี่ยงเบ็ดไปแล้ว ที่มุมซ้ายบนของจอจะมีแถบนี้ขึ้นมาครับ แปลว่าเราได้หย่อนเบ็ดลงน้ำแล้ว ให้รอปลามาติดเบ็ดครับ


หลังจากปลาติดเบ็ดแล้วหลอดสีเขียวเมื่อสักครู่จะกลายเป็นแบบนี้ครับ สังเกตว่าจะมีหลอด2หลอด
หลอด1(ที่ผมใส่เลขกำกับไว้) คือแรงรอกของเบ็ดเราครับ
หลอด2 คือแรงปลาครับ
วิธีการควบคุมเบ็ดตกปลาในเวลานี้ คือเม้าส์ซ้ายและขวา ครับ
เม้าส์ซ้ายคือ การหมุนรอกเพื่อดึงปลาครับ
เม้าส์ขวา คือการผ่อนรอกครับให้ปลามันได้ดึงเบ็ดบ้าง(คล้ายการตกปลาจริงๆหากเราไม่ผ่อนเลย สายเอ็นขาดครับ) ที่นี้เรามาดูว่าทำไงถึงจะได้ปลาครับ
สังเกตหลอดครับ หลอดของแรงปลา ต้องหมดก่อนหลอดของแรงรอกครับ
การเพิ่มหลอดของแรงรอก เพิ่มได้โดยการผ่อนเบ็ดครับ(คลิกเม้าส์ขวา)
หากหลอดของแรงปลาเต็มหลอด ปลาจะหลุดครับ หรือในกรณีที่หลอดแรงปลาเป็นสีแดง

ในรูปแรงรอกเรายังเยอะแต่หลอดแรงปลาแดงแล้วครับแปลว่าปลาจะหลุดแล้ว


รูปข้างบนรูป1 คือปลาหมดแรงแล้วครับ กำลังจะเสร็จเราแล้ว
รูปสองปลาหมดแรงเรียบร้อยเราก็จะได้ปลาอย่างในรูปที่3ครับ


สังเกตที่ขีดเหลืองหน้าปลาครับ อันนี้ผมเดาเองน่ะครับ ว่ามันคือขนาดของปลา ยิ่งขีดมากปลาที่ได้ยิ่งตัวใหญ่ และให้คุณค่าทางอาหารเยอะ เพราะเท่าที่ตกปลาตัวไหนขีดเยอะ ตกยากครับ
ส่วนคุณค่าทางอาหารที่ว่าก็อย่างรูปข้างล่างครับ

ปลาแต่ล่ะตัว เราเอาไปใช้แทน Potion ได้ครับ

การตกปลานอกจากเราจะได้ปลาแล้ว บางครั้งเรายังได้ไอเทมสวมใส่หรืออาวุธอีกด้วยครับ ส่วนพวก Gem อันนี้ไม่แน่ใจเพราะไม่เคยได้ แต่คาดว่าน่าจะได้ครับ จบครับเรื่องตกปลามีอะไรสงสัยถามได้
ถึงผมจะตอบไม่ได้เดี๋ยวจะเถจนได้ครับ 555+

By DragonherO

ที่มา : http://dekaron.seed.in.th/

0 เพิ่มความคิดเห็น: